Chuyến Tham Quan Bảo Tàng Lịch Sử Quân Sự Dưới Góc Nhìn Ba Trăm Sáu Mươi Độ 3

Chuyến Tham Quan Bảo Tàng Lịch Sử Quân Sự Dưới Góc Nhìn 360°

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã chính thức mở cửa vào ngày 1/11, không chỉ để đón tiếp du khách trực tiếp mà còn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới qua Công nghệ ảnh 360 độ, giúp những người không thể đến thăm trực tiếp vẫn có thể khám phá các khu vực trưng bày từ xa. Mọi người có thể tham quan bảo tàng qua nền tảng số, được “ảo hóa” một cách chi tiết và sống động nhờ vào công nghệ hiện đại của YooLife.

Công Nghệ 360° – Khám Phá Mọi Ngóc Ngách Bảo Tàng

Với sự hỗ trợ của camera 360 độ, các khu vực quan trọng của bảo tàng từ cổng vào đến các khu trưng bày đều được ghi lại và đưa lên nền tảng trực tuyến, mang đến một chuyến tham quan sống động. Người dùng chỉ cần chọn khu vực mình muốn khám phá, sử dụng chuột hoặc màn hình cảm ứng để xoay quanh không gian và di chuyển tự do như thể họ đang đi bộ trong bảo tàng thực tế.

Mỗi hiện vật đều được chú thích chi tiết, giúp người tham quan không chỉ chiêm ngưỡng mà còn tìm hiểu sâu về lịch sử, ý nghĩa của các hiện vật trưng bày. Hệ thống các mũi tên chỉ hướng sẽ dẫn lối, giúp người dùng dễ dàng di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác, tái hiện một cách chân thực nhất trải nghiệm tham quan trực tiếp.

Khám Phá Hơn 700 Hiện Vật Với Chỉ Một Cú Nhấp Chuột

Với hơn 700 hiện vật được số hóa, người tham quan sẽ có cơ hội khám phá khoảng 50 địa điểm điển hình trong bảo tàng, từ các phòng trưng bày, khu vực triển lãm đến các không gian bên ngoài. Việc “ảo hóa” bảo tàng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra một trải nghiệm thuận tiện, với các vị trí và hiện vật được liệt kê rõ ràng, cho phép người dùng truy cập nhanh chóng vào những khu vực mình mong muốn tham quan.

Công Nghệ 360° Đưa Trải Nghiệm Lên Một Tầm Cao Mới

Theo ông Nguyễn Mạnh Tùng, sáng lập YooLife, việc số hóa bảo tàng Lịch sử Quân sự là một dự án mang tính đột phá, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong việc truyền tải thông tin và kiến thức. Công nghệ ảnh 360 độ giúp người xem có cảm giác gần gũi và sống động hơn so với các hình thức ảnh và video thông thường. Người dùng không chỉ có thể “đi lại” trong không gian của bảo tàng mà còn dễ dàng tiếp cận những thông tin bổ sung về các hiện vật qua từng cú nhấp chuột.

Nhóm phát triển đã chọn ghi hình vào thời điểm bảo tàng vừa hoàn thiện, sử dụng máy ảnh Insta360 để ghi lại toàn bộ khung cảnh từ nhiều góc độ khác nhau. Từ đó, họ đã tái hiện gần như đầy đủ các khu vực quan trọng của bảo tàng chỉ trong một ngày. “Dù chưa thể thay thế hoàn toàn cảm giác tham quan thực tế, nhưng đây là một giải pháp tuyệt vời để mọi người có thể hình dung và tìm hiểu về bảo tàng từ xa,” ông Tùng chia sẻ.

Lời Kết

Ario tin rằng sự kết hợp giữa không gian vật lý và không gian ảo sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong việc tiếp cận và trải nghiệm di sản văn hóa, lịch sử. Sự sáng tạo của YooLife đã mang lại cho người dân Việt Nam, cũng như du khách quốc tế, cơ hội được trải nghiệm lịch sử một cách sống động, gần gũi và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Dẫn đầu mùa xuân: Công nghệ thông minh nâng tầm canh tác tại Trung Quốc 3
Dẫn đầu mùa xuân: Công nghệ thông minh nâng tầm canh tác tại Trung Quốc
Trung Quốc tăng cường ứng dụng những giải pháp thông minh như ươm cây giống tự động hay dùng drone bón...
Miễn Giảm Thuế - Chìa Khóa Hút Dòng Chảy Công Nghệ Chiến Lược 3
Miễn Giảm Thuế – Chìa Khóa Hút Dòng Chảy Công Nghệ Chiến Lược
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa đề xuất hàng loạt chính sách ưu đãi thuế đặc biệt nhằm thu hút các nhà đầu...
Sinh viên đại học thách thức Meta và TikTok với phát minh đột phá 3
Sinh viên đại học thách thức Meta và TikTok với phát minh đột phá
Một sinh viên 21 tuổi không chỉ vượt qua các vòng phỏng vấn gắt gao của Meta và TikTok mà còn làm rung...
Comcast Tiên Phong Mang Công Nghệ Thể Thao Châu Âu Đến Mỹ 3
Comcast Tiên Phong Mang Công Nghệ Thể Thao Châu Âu Đến Mỹ
Công nghệ thể thao đang chứng kiến một cuộc cách mạng toàn cầu, và châu Âu đang dẫn đầu làn sóng đổi...
F-35-Ton-Hon-2-000-Ty-USD-Lieu-My-Co-Con-Man-Ma-Phat-Trien-Tiem-Kich-Moi(3)
F-35 Tốn Hơn 2.000 Tỷ USD: Liệu Mỹ Có Còn Mặn Mà Phát Triển Tiêm Kích Mới?
F-35 Lightning II, chiến đấu cơ được cho là đắt đỏ nhất lịch sử với chi phí vòng đời lên tới hơn 2.000...
7 tỷ phú USD mới ra đời sau thương vụ gọi vốn kỷ lục của Anthropic 3
7 tỷ phú USD mới ra đời sau thương vụ gọi vốn kỷ lục của Anthropic
Vòng gọi vốn mới nhất của Anthropic, công ty AI nổi bật với chatbot Claude, đã tạo ra một cơn sốt lớn...
Đức đầu tư mạnh vào công nghệ tương lai: Startup được giao nhiệm vụ chế tạo máy bay vũ trụ siêu thanh 3
Đức đầu tư mạnh vào công nghệ tương lai: Startup được giao nhiệm vụ chế tạo máy bay vũ trụ siêu thanh
Lực lượng vũ trang Đức đã giao cho công ty khởi nghiệp Polaris, có trụ sở tại Bremen, nhiệm vụ đầy tham...
Microsoft giới thiệu Dragon Copilot: Trợ lý AI đột phá cho ngành y tế 3
Microsoft giới thiệu Dragon Copilot: Trợ lý AI đột phá cho ngành y tế
Microsoft tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo với việc ra mắt Dragon...